Bạn đã uống nước đúng cách chưa?

Mọi người luôn biết uống đủ nước không chỉ mang đến cho cơ thể sức khỏe dồi dào, nguồn năng lượng tràn đầy mà còn là một trong những điều kiện giúp làn da của bạn gái thêm tươi tắn rạng ngời. Vậy bạn đã uống nước đúng cách hay chưa?  Nếu chưa thì cũng đừng lo lắng nhé fucoidan sẽ giúp bạn bằng những mẹo nhỏ dưới đây

Uống nước vào thời điểm nào là tốt nhất

Kết quả hình ảnh cho Uống nước vào thời điểm nào là tốt nhất

  • Các bạn có thể uống nước vào bất kì thời điểm nào những lúc thấy khát hoặc lúc muốn uống nước. Tuy nhiên nếu uống nước vào những thời điểm dưới đây thì sẽ cực kì có lợi cho sức khỏe và làn da cũng được cải thiên rất nhiều
  • Khi vừa mới ngủ dậy: hãy uống 1 cốc nước khi vừa mơi ngủ dậy và trước khi ăn 30 phút. Điều này sẽ giúp cho cơ thể được nạp “nhiên liệu” sau một đêm dài để khởi động cho ngày mới tràn đầy năng lượng, giúp đường ruột của bạn như được làm sạch tạo cảm  giác đói và làm cho bữa ăn sáng của bạn sẽ được ngon miệng hơn
  • Sau những vận động tốn nhiều sức lực, căng thẳng, gây đổ nhiều mồ hôi làm cơ thể mất sức như vận động đi lại, chơi thể thao, lao động chân tay, lao động trí óc thì những cốc nước mát lạnh sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Đặc biệt những ai làm việc với văn phòng máy lạnh lại càng phải uống nước để tránh tình trạng khô da
  • Sau mỗi bữa ăn trong ngày cũng cần uống một ly nước, điều này sẽ giúp bộ phận tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn và mang lại hiệu quả hấp thụ các chất dinh dưỡng cao hơn
  • Trước khi đi ngủ nửa tiếng cũng nên uống 1 cốc nước để giúp giấc ngủ được ngon hơn và ngủ sâu giấc hơn. Lâu dần thành thói quen còn làm cho cơ thể bạn phòng chống được nguy cơ máu cục máu đông một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh đột quỵ
  • Cuối cùng bất cứ khi nào cảm thấy khát thì bạn đều có thể uống nước

Uống bao nhiêu nước là đủ

Kết quả hình ảnh cho Uống bao nhiêu nước là đủ

Với mỗi kg cơ thể, bạn cần nạp vào trung bình 40ml nước. Chẳng hạn cân nặng của bạn là 55kg thì lượng nước mà bạn cần uống để các chức năng trong cơ thể hoạt động bình thường là 2,2 lít. Nước này có thể từ nhiều nguồn bao gồm cả thực phẩm, rau củ, nước trái cây, nước lọc… Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào việc bạn có vận động nhiều không, cơ thể có bài tiết nhiều không và hơn hết là chính cảm nhận của bạn về cơ thể nữa nhé.

Có thể bạn quan tâm: 5 cách cấp nước cho da mặt

Những lưu ý để uống nước đúng cách

Kết quả hình ảnh cho Những lưu ý để uống nước đúng cách

  • Không uống nước bị đun đi đun lại nhiều lần. Nước sẽ bị mất đi các khoáng chất như chì, nitrat, cadimium
  • Không uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, nếu có thì hãy uống trước khi đi ngủ 30 phút
  • Không uống nhiều nước ngọt có ga thay vào đó, hãy uống nước lọc hoặc các loại nước trái cây được làm tại nhà
  • Trong khi ăn cũng không nên uống quá nhiều
  • Ngay sau khi chơi thể thao không nên uống ngay, uống nhiều. Nên uống từ từ thành từng ngụm nhỏ. Việc này sẽ đảm bảo sự an toàn cho tim

“Thời gian biểu” cho việc uống nước

Kết quả hình ảnh cho “Thời gian biểu” cho việc uống nước

  • 7h: Uống ly đầu tiên sau khi thức dậy để làm ẩm cơ thể
    9h: Uống ly thứ hai sau khi đã ăn sáng, bắt đầu cho ngày làm việc mới
    11h30: Uống nước 30 phút trước khi ăn trưa.
    13h30: Uống ly nước một giờ sau khi ăn trưa để các chất dinh dưỡng từ thực phẩm được hấp thụ tốt hơn.
    15h: Uống một tách trà để thư thái (dung tích tương đương 1 ly nước)
    17h: Cốc nước này sẽ giúp bạn tránh ăn nhiều vào buổi tối
    20h: Uống một ly nước sau ăn tối 1 giờ và trước khi tắm
    22h: Ly nước cuối cùng của ngày, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào trong khi ngủ.

Từ khóa:

  • Uống bao nhiêu nước mỗi ngày
  • Uống nước đúng cách
  • Cách cấp nước cho làn da
  • Công thức cấp nước cho da
  • Cung cấp độ ẩm cho da
  • Uống nước vào lúc mấy giờ

 

 

Gửi phản hồi

%d bloggers like this: